วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2558

ใครบางคน

ใครบางคน

"อาจมีใครบางคนที่ทำเพื่อเราอยู่โดยที่เราไม่รู้ตัว..."

ประโยคนี้เป็นประโยคที่คุณพ่อของเอฟเคยพูดไว้เองค่ะ

จำได้ว่าตอนนั้นเป็นช่วงที่เอฟทะเลาะกับคุณพ่อคุณเเม่ด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง
เเต่ก็ดันกลายเป็นเรื่องใหญ่จนได้

ตอนนั้นเอฟรู้สึกเสียใจ เเละรู้สึกโดดเดี่ยวมาก ด้วยความที่เป็นลูกคนเดียว พอทะเลาะกับพ่อเเม่ปุ๊บ ก็เลยไม่มีใครคุยด้วย
บ้านหลังเดิมที่เคยน่าอยู่ ก็เงียบจนน่าอึดอัด

บ้านเราไม่นิยมด่าว่ากันรุนเเรงด้วยคำหยาบคายค่ะ
การทะเลาะที่รุนเเรง คือการเล่น"สงครามเย็น"ขนาดย่อมกันในบ้าน
เเละขอบอก ว่ามันน่าอึดอัดมากที่สุด

ด้วยความที่เอฟเป็นคนมีทิฐิมาก ถ้ารู้สึกว่าตัวเองไม่ผิด ก็จะไม่เป็นคนเอ่ยปากขอโทษก่อน เเม้ว่านั่นอาจทำให้สถานการณ์ในบ้านดีขึ้นก็ตาม

สุดท้าย ก็ได้คุณพ่อที่อารมณ์เย็นเร็วกว่าใครเพื่อน มาช่วยไกล่เกลี่ยสถานการณ์ในบ้านให้

คุณพ่อบอกฉันว่า อาจมีใครบางคนที่ทำเพื่อเราอยู่โดยที่เราไม่รู้ตัว
ในที่นี้หมายถึงพ่อกับเเม่ค่ะ เเม้ว่าพวกท่านจะไม่เคยเอ่ยปากพูดว่าที่ทำไปทั้งหมดก็เพื่อคนเป็นลูกอย่างเราก็ตาม
จนบางครั้งเราอาจจะหลงลืมไป ว่าที่เรามีเเละเป็นอยู่ได้ทุกวันนี้เป็นเพราะใคร

ไม่ใช่เพียงข้าวของเครื่องใช้ เเต่ความสะดวกสบายในชีวิต การศึกษา หรือเเม้เเต่ชีวิต ล้วนได้มาจากพวกท่านทั้งสิ้น

เเม้เรื่องบางเรื่องอาจฝืนใจที่จะพูดหรือทำ
เเต่ถ้าคิดดูดีๆเเล้ว มันเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลยเมื่อเทียบกับสิ่งที่เราได้รับ
สิ่งไหนที่ทำเเล้วเกิดผลดี ก็อยากจะให้ทำกัน
อย่ามัวท่ามากอยู่เเบบเอฟ เพราะอาจจะต้องมานึกเสียใจภายหลังก็เป็นได้


f.sama

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น