วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

ดวงตา

ธรรมชาติของ "ดวงตา" ไม่สามารถมองเห็นได้ถึง "หัวใจ".. 
เพราะฉะนั้น...ธรรมชาติของ "หัวใจ" จึงไม่ควร ตัดสินใครด้วย "สายตา" ...

คนรู้จักคนหนึ่งของฉันได้กล่าวไว้

ช่างคมเหลือเกินนนน

ก็เห็นด้วยนะว่าเราไม่ควรด่วนตัดสินอะไรใครจากภายนอก
เพราะสมัยนี้ขึ้นชื่อว่า "สังคมดัดจริต ชีวิตต้องป๊อป"
บางคนที่ของเเบรนด์เนมเต็มตัว อาจจะต้องระเห็จไปทานมาม่าเป็นมื้อค่ำ
หรือบางคนที่ซอมซ่อเสียหน่อย ความจริงอาจจะเป็นเศรษฐีที่รู้จักเก็บเงิน

ก็คิดดู ว่าถ้ามีคนเดินตามเรามา คนเเรกหน้าโจร คนที่สองหน้าพระเอก
เราก็คงคิดว่าคนนึงสตอกเกอร์ ส่วนอีกคนเป็นเนื้อคู่ ๕๕๕

แต่ทั้งนี้ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า สิ่งเเรกที่เรามองเห็นคนรอบข้างก็คงหนีไม่พ้นรูปลักษณ์ภายนอก
สิ่งที่เราทำได้คือ ไม่ด่วนตัดสินใจอะไรใครร้อยเปอร์เซนต์จากการเห็นในเเวบเเรก

ควรให้เวลาเป็นตัวช่วย ทำให้เราได้มองเห็นเเละสัมผัสได้ถึง"เนื้อแท้"ของคนเหล่านั้นด้วยหัวใจ
ในที่สุดเราจะรู้เอง ว่าควรจะเปิดรับคนเเบบไหนเข้ามาในชีวิต .


f.sama


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น