วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2558

เรียน


เเรงบันดาลใจ
สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา... เพียงเเค่เปิดใจให้กว้าง

วันนี้มีอาจารย์ท่านหนึ่งที่อายุมากโขมาสอนที่คณะ
ทุกคนพอเห็นหน้าอาจารย์เเล้วอาจจะอยากเดินกลับบ้าน เเต่ไม่...
ฉันรู้สึกเลยว่า ถ้าใครไม่เข้าเรียนวันนี้ คือ"พลาดมาก"
เพราะนอกจากอาจารย์จะสอนเนื้อหาเป๊ะเว่อร์ด้วยพลังเต็มเปี่ยมเหมือนคนอายุสามสิบ ทั้งที่ความจริงอาจารย์มีประสบการณ์สอนมาสามสิบปีต่างหาก
อาจารย์ยังเข้าใจเด็ก และทำให้เราเห็นถึงความสำคัญของวิชาชีพ

ตั้งเเต่เรียนมาจนตัวฉันโตเกินกว่าจะอุ้มไหว ฉันได้เจออาจารย์เพียงไม่กี่ท่านเท่านั้นที่สามารถทำให้ฉันรู้ซึ้งถึงความสำคัญของการศึกษาเรื่องต่างๆ และเป็นเเรงบันดาลใจให้ฉันเอาเป็นเเบบอย่าง

ทุกๆชั่วโมง ทุกๆนาที เเละทุกๆวินาทีของการเรียน  เราควรจะระลึกเสมอว่าเรียนไปเพื่อใช้ให้เกิดประโยชน์ในอนาคต
อาชีพที่เราจะเป็นสามารถช่วยเหลือ และทำประโยชน์ให้คนได้มากมายมหาศาล
อย่าให้ความ"ไม่รู้" เเละความ"โง่เขลา"ของเรา ไปทำลายอนาคตของคนอื่น
ยามใดที่คิดว่าชีวิตในช่วงศึกษาเล่าเรียนนั้นยากลำบาก ให้คิดถึงสิ่งดีๆที่ได้ผ่านมา และจะได้เจอในอนาคต

ผู้ใหญ่ทุกคนผ่านจุดนี้มาได้ เราเองก็ต้องผ่านไปได้เหมือนกัน!

f.sama

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น